Phương pháp trồng rau trong nhà lưới

Phương pháp trồng rau trong nhà lưới hiệu quả cao cho năng xuất tăng cao gấp nhiều lần phương pháp truyền thống, hạn chế sử dụng các loại thuốc trừ sâu. Vừa giảm chi phí sản xuất vừa bảo đảm an toàn thực phẩm

Mô hình trồng rau trong nhà lưới

Thời gian gần đây, thị trường rau sạch phát triển và được người dân hưởng ứng tích cực. Nhiều hộ gia đình mạnh dạn đầu tư mô hình nhà lưới trồng rau đạt tiêu chuẩn. Thế nhưng, việc trồng rau trong nhà lưới theo tiêu chuẩn công nghệ cao còn khá mới mẻ; chi phí lại khá cao. Các trung tâm khuyến nông ở các địa phương thúc đẩy; hổ trợ khoa học kỹ thuật cho người dân địa phương.

Để triển khai mô hình nhà lưới, các doanh nghiệp, tập đoàn bảo trợ nguồn vốn và bao tiêu đầu ra cho người dân. Bà con nông dân có nguồn vốn đầu tư và an tâm về nguồn tiêu thụ hàng hóa. Mô hình này mang lại giá trị kinh tế cao. Thời gian gần đây phát triển mạnh mẽ ở nhiều địa phương.

Chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả sản xuất của mô hình đã được khẳng định. Ở các địa phương đang hổ trợ nhân rộng phương thức canh tác này. Từng bước đáp ứng đầy đủ nhu cầu rau sạch trong xã hội.

Định hướng phát triển mô hình

Từ định hướng như thế, trong quá trình triển khai mô hình, Trung tâm đã giới thiệu, tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng rau theo phương pháp và công nghệ trên; tổ chức cho nông dân tham quan mô hình.

Việc ứng dụng giải pháp này vào sản xuất vừa bảo đảm sản phẩm an toàn, vừa giảm chi phí sản xuất (không phun hoặc giảm lượng phun thuốc bảo vệ thực vật, không lãng phí chất dinh dưỡng và nước), góp phần giảm giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả sản xuất, tăng lợi nhuận cho người trồng. Với vốn đầu tư ban đầu gồm nhà lưới và hệ thống tưới nhỏ giọt không quá cao (tùy theo điều kiện, khả năng mà mức độ đầu tư khác nhau) nên mô hình hoàn toàn có thể nhân rộng trong thời gian tới.

Yếu tố ảnh hưởng đến mô hình

Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện thêm một số mô hình như thế này; đồng thời tiến hành chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Trên thực tế, thời gian qua, Trung tâm đã nhận được một số yêu cầu về chuyển giao kỹ thuật, công nghệ như thế này vào sản xuất rau. Vấn đề quan tâm còn lại là đầu ra của sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ rau theo phương thức canh tác tốt này đang có thêm triển vọng mới. Đó là hiện tại Trung tâm đang lắp đặt hệ thống sơ chế nông sản theo phương thức canh tác tốt. Sau khi hệ thống hoàn thành, Trung tâm dự kiến sẽ liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ và tiến hành thu mua những nông sản của các cá nhân, tổ chức áp dụng phương thức canh tác tốt, nhất là các mô hình do Trung tâm chuyển giao kỹ thuật.

Phương pháp trồng rau trong nhà lưới hiệu quả cao cho năng xuất tăng cao gấp nhiều lần phương pháp truyền thống, hạn chế sử dụng các loại thuốc trừ sâu.

Công ty H.N.Q chuyên cung cấp các loại lưới che nắng, lưới mùng làm nhà lưới uy tín, chất lượng. Ngoài ra chúng tôi còn bán các loại dây cáp thép căng lưới.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH TM DV H.N.Q

Địa chỉ: 50 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 090.900.8578, 093.210.4939

Email: sale1.hnq@gmail.com

Website: https://banluoichenang.com/

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑